Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp? Yếu tố nào giúp xây dựng thương hiệu thành công? Dưới đây là những điểm cốt lõi khi xây dựng thương hiệu không thể bỏ qua nếu muốn xây dựng thương hiệu thành công.
1. Xây dựng giá trị cốt lõi
Xây dựng một bộ giá trị cốt lõi là điều kiện để doanh nghiệp xây dựng lên được một thương hiệu bền vững. Giá trị cốt lõi tập hợp các quan niệm và nguyên tác cơ bản, thiêt yếu, mang tính lâu dài của doanh nghiệp.
Những nguyên tắc này hướng dẫn hành vi nội bộ của doanh nghiệp cũng như các quan hệ bên ngoài của doanh nghiệp. Giá trị cốt lõi thường được gắn liền với tầm nhìn và sứ mệnh trong tuyên bố của các công ty, tập đoàn. Các giá trị cốt lõi có chiều sâu, đó là những giá trị cực kỳ quan trọng. Các giá trị này ít khi thay đổi theo biến động của thị trường. Trong trường hợp khó khăn, công ty có thể thay đổi mô hình kinh doanh nhưng không thể thay đổi hệ thống giá trị cốt lõi.
2. Định vị thương hiệu
Định vị thương hiệu của bạn trên thị trường. Tạo ra yếu tố đặc trưng riêng để khách hàng có thể nhận biết và phân biệt bạn với vô vàn thương hiệu trên thị trường. Tạo ra sự khác biệt và có được vị trí nhất định trên thị trường là điều tất yếu nếu bạn không muốn doanh nghiệp phải “chết”.
Doanh nghiệp có thể định vị thương hiệu dựa vào giá trị sản phẩm, tính năng, chất lượng cao của các sản phẩm đặc thù, định vị sản phẩm qua hình ảnh về khách hàng. Hay thậm chí định vị theo đối thủ cạnh tranh.
Bạn có thêm khảo thêm tại đây.
3. Tính nhất quán
Để tạo sự nhất quán cần tránh nói về những chủ để không liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Và tránh nói đến khi không có khả năng nâng tầm doanh nghiệp.
Để khách hàng có thể phân biệt, ghi nhớ với một doanh nghiệp trên nhiều kênh truyền thông khác nhau thì các thiết kế cần có tính nhất quán. Trong nỗ lực tạo dựng nền móng cho thương hiệu, bạn cần chắc chắn tất cả thông điệp của mình muốn truyền tải đến khách hàng đều có tính gắn kết với nhau.
Tính nhất quán đó sẽ góp phần làm nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu được tăng cao.
4. Xác định rõ các khái niệm
Đối với một doanh nghiệp. Các bước truyền thông, quảng bá để đưa tên tuổi thương hiệu đến với công chúng là điều rất quan trọng. Có nhiều hình thức giúp doanh nghiệp thực hiện được việc đó, nhưng chúng thường bị nhầm lẫn hoặc gộp chung thành một khái niệm duy nhất. Nếu bản thân doanh nghiệp – đặc biệt là những người chủ doanh nghiệp – không phân định được rạch ròi từng khái niệm, rất khó để có thể lên kế hoạch một cách rõ ràng và lựa chọn được những bước đi đúng đắn.
Tránh nhầm lẫn
Chẳng hạn, có nhiều người đánh đồng việc xây dựng thương hiệu chính là tiếp thị, quảng cáo. Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu phải là một chiến lược lâu dài. Trong khi Marketing chỉ là chiến thuật ngắn hạn và là một phần trong các bước xây dựng thương hiệu. Một số khái niệm như Marketing, Quảng cáo, PR – Public Relations và Branding thường xuyên bị nhầm lẫn dẫn tới việc doanh nghiệp không tận dụng được đúng và được hết thế mạnh của từng lĩnh vực.
5. Truyền thông và tương tác
Truyền thông cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu thành công. Việc lựa chọn kênh truyền thông tương tác phụ thuộc vào khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp định hướng tới. Với sự bùng nổ về khoa học công nghệ như hiện nay. Bạn nên sử dụng kênh truyền thông marketing online vì nó hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Đồng thời sức lan tỏa trên mạng xã hội rộng, không giới hạn. Ngoài ra bạn còn có rất nhiều lựa chọn với kênh truyền thống khác.
6. Tạo dựng niềm tin với khách và nhân viên
Tạo dựng niềm tin với khách hàng:
Bên cạnh chất lượng sản phẩm cao dịch vụ tốt. Doanh nghiệp còn cần tạo dựng niềm tin với khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Bởi xây dựng thương hiệu chính là xây dựng niềm tin và cảm nhận của khách hàng về doanh nghiệp. Đó là lý do trả nghiệm thực tế và lợi ích của khách hàng cần đặt lên hàng đầu.
Trong khi đó nhân viên là những người sẽ trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. Và họ là đại sứ truyền thông của thương hiệu. Bởi vậy chính họ phải là những người hiểu rõ nhất về thương hiệu. Và những thứ liên quan đến thương hiệu.
Tạo dựng niềm tin với nhân viên:
Trước khi bạn muốn thuyết phục khách hàng. Bạn cần phải thuyết phục các nhân viên tin tưởng vào sự tồn tại và ý nghĩa của thương hiệu. Thông qua các buổi đào tạo, tập huấn, áp dụng văn hóa doanh nghiệp, khen thưởng và điều chỉnh kịp thời. Điều này có tác động không nhỏ đến suy nghĩ của các thành viên. Từ đó định hình họ tuân theo hệ tư tưởng, niềm tin, giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp đặt ra cho thương hiệu.
Trên đây là những điểm cốt lõi không thể bỏ qua để xây dựng thương hiệu thành công.
Trên đây là một số thông tin về điểm cốt lõi khi xây dựng thương hiệu.
Bạn đang cần tìm một đội ngũ thiết kế logo sáng tạo và chuyên nghiệp. hãy liên hệ với AZCO ngay để nhận được những tư vấn tốt nhất cho mẫu logo của riêng bạn