Nếu bạn là một đơn vị mới xây dựng, hẳn bạn sẽ muốn tiết kiệm thời gian và công sức một cách tuyệt đối. Và vì thế bạn không biết “xây dựng thương hiệu có nhất định phải thiết kế logo hay không?” hay “tại sao phải thiết kế logo khi xây dựng và phát triển thương hiệu?”.
Trong quá trình xây dựng thương hiệu, các doanh nghiệp phải thiết kế logo vì:
Logo là yếu tố đầu để nhận biết thương hiệu
Khi xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp cần phải có được một công cụ đắc lực mang tên hệ thống nhận diện thương hiệu. Qua đó tiếp cận khách hàng và giúp họ ghi nhớ về công ty một cách sâu đậm hơn.
Trong bộ nhận diện thương hiệu đó, sau thương hiệu, yếu tố quan trọng và không thể không nhắc đến chính là logo.
Logo được coi là trái tim là gương mặt của thương hiệu. Nó là dấu hiệu đơn giản và dễ nhận biết nhất, giúp công chúng phân biệt được thương hiệu này với thương hiệu khác. Nếu không có logo, khách hàng sẽ buộc phải nhớ tên của đơn vị. Nhưng chữ viết không có tác động mạnh và khó có thể ghi dấu trong tâm trí khách hàng hiệu quả như hình ảnh.
Logo truyền tải thông điệp thương hiệu
Thông điệp chính là những thông tin mà công ty muốn truyền tải cho công chúng biết. Và các thông tin này được mã hóa dưới dạng nhiều ngôn ngữ: chữ viết, hình ảnh, màu sắc,… Và chúng chính là chất liệu được sử dụng tạo nên một logo. Nhờ đó, logo có khả năng truyền tải thông điệp và tác động mạnh tới cảm xúc của khách hàng.
Khi nhìn vào logo của một đơn vị, người ta có thể biết được khái quát đơn vị này đang làm trong lĩnh vực gì. Và những người sâu sắc hơn thậm chí có thể hiểu được mục tiêu hoạt động mà công ty đang hướng tới hoặc giá trị tốt đẹp mà đơn vị muốn mang đến cho khách hàng.
Đọc thêm: 8 Tiêu Chí Hàng Đầu Giúp Đánh Giá Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp
Logo thể hiện tính cách thương hiệu
Mỗi một thương hiệu đều có đặc điểm tính cách riêng biệt. Nó được hiểu là cách mà thương hiệu bày tỏ đặc trưng của bản thân về những điều khác biệt trong cạnh tranh. Và cũng một phần nào đó thể hiện cảm nhận của công chúng về thương hiệu đó.
Tính cách thương hiệu thường đến gần khách hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo hoặc sau khi khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ.
Tuy nhiên, các công ty có thể rút ngăn thời gian và khoảng cách này bằng cách dùng logo.
Khi được thiết kế phù hợp với chiến lược tiếp thị, nó sẽ phần nào thể hiện được công ty “quyết đoán”, “trung thực”, “thân thiện” hay “sáng tạo”,…
Logo giúp thương hiệu trở nên chuyên nghiệp hơn
Người tiêu dùng thường có xu hướng đánh giá cao một công ty khi họ nhận thấy sự sáng tạo, đầu tư nghiêm túc vào hình ảnh đại diện cùng những ấn phẩm quảng cáo, truyền thông,… Những yếu tố đó mang điểm chung là đều tác động trực tiếp đến thị giác và cảm xúc của khách hàng.
Trong trường hợp này, logo cũng không hề ngoài lệ. Bạn có thể khiến công chúng nhìn nhận doanh nghiệp với một thái độ tích cực ngay khi vừa tiếp cận họ bằng một logo độc đáo, ấn tượng, sáng tạo có thể truyền tải được thông điệp, tính cách cần thiết.
Logo giúp thương hiệu được quảng bá rộng hơn
Logo là biểu tượng được ứng dụng trên mọi phương tiện, từ website đến tờ rơi, từ poster đến danh thiếp,… Chỉ với một thiết kế đơn giản, một dấu hiệu dễ nhớ, tên tuổi của đơn vị bạn có thể bay xa hơn.
Có thể khẳng định, thiết kế logo là một trong những bước cực kỳ quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu. Nó giúp công chúng nhận biết, ghi nhớ thương hiệu tốt hơn, để từ đó hình thành cảm nhận của khách hàng.
Nếu bạn chưa sở hữu cho mình một logo riêng biệt, hẳn là bạn nên nghĩ cách để bù đắp thiếu sót đó. Hãy liên hệ ngay với AZCO , chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và giải quyết những trăn trở của bạn về thiết kế logo và xây dựng thương hiệu.
Mọi sao chép về bài viết “Xây Dựng Thương Hiệu Có Bắt Buộc Phải Thiết Kế Logo Không?” vui lòng ghi rõ nguồn AZCO