AZCO | CÔNG TY THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP

Những Lỗi Phổ Biến Trong Xây Dựng Thương Hiệu

Xây dựng thương hiệu là một quá trình quan trọng. Doanh nghiệp cần xây dựng ý tưởng, hoàn thiện ý tưởng rồi xây dựng chiến lược phát triển lâu dài. Và doanh nghiệp thường mắc một số lỗi phổ biến như sau đây.

Tuy vậy, khi xây dựng thương hiệu mọi việc không phải việc nào cũng diễn ra suôn sẻ. Sau đây sẽ là một số lỗi phổ biến dễ mắc phải khi xây dựng thương hiệu. Bạn có thể tham khảo để tránh và chỉnh sửa trong quá trình xây dựng thương hiệu của mình.

Bộ nhận diện thiếu nhất quán

Lỗi thường gặp tại rất nhiều doanh nghiệp là không tạo được sự nhất quán trong việc sử dụng hình ảnh, thông điệp và tinh thần của thương hiệu.

Bộ nhận diện thương hiệu

Một công ty chỉ được phép sử dụng một tên, logo, slogan trong mọi giao dịch trong và ngoài công ty. Tất cả tên xuất hiện đều giống với tên biển hiệu và website cũng như trên danh thiếp của bạn.

Cách giao tiếp với khách hàng cũng cần sự nhất quán dù qua điện thoại, email, website hay giao dịch trực tiếp. Chỉ có sự nhất quán mọi lúc, mọi nơi bạn mới có thể để lại ấn tượng với khách hàng.

Hình ảnh nghèo nàn

Sai lầm của nhiều thương hiệu đó là không tạo được hình ảnh, hay hình ảnh không nhất quán, thiếu ấn tượng đối với khách hàng.

Bạn muốn tạo sự thiện cảm, ấn tượng với khách hàng thì hình ảnh có vai trò rất quan trọng. Hãy tham khảo các thương hiệu lớn, bạn sẽ thấy họ coi trọng việc sáng tạo những hình ảnh đặc trưng của thương hiệu và quảng bá rộng rãi nó đến khách hàng.

Khách hàng thân thiết

Những khách hàng thân thiết chính là một trong những công cụ marketing hữu hiệu nhất.

Những khách hàng này họ có thể quảng bá hoặc đưa ra những đánh giá điểm mạnh, yếu của thương hiệu.

Bạn cũng có thể xin ý kiến khách hàng về các mẫu quảng cáo mới. Nhờ đó bạn có thể phát triển thế mạnh của doanh nghiệp.

Thiếu tính khác biệt

Một lỗi phổ biến khác của doanh nghiệp khi xây dựng thương hiệu là thiếu sự sáng tạo, khác biệt.

Bạn cần khác biệt, nổi bật hơn so với đối thủ. Bạn nên tránh sử dụng những công thức chung chung, lỗi thời khi xây dựng logo, website hay bất cứ hình ảnh nào có yếu tố nhận diện thương hiệu.

Thiếu tính khác biệt sẽ khiến thương hiệu của bạn chìm và những doanh nghiệp cạnh tranh khác mà thôi. Hãy tạo sự khác biệt từ logo đến hình ảnh.

Hình ảnh truyền thông lỗi thời

Hình ảnh truyền thông lỗi thời

Đây là một lỗi vô cùng quan trọng mà rất nhiều công ty mắc phải, nhưng thường là những công ty nhỏ. Sau khi công ty thiết kế brochure, họ cho in số lượng lớn ,và quyết định sử dụng hết chúng mới thiết kế lại.

Tốt nhận bạn nên in số lượng vừa phải, và chỉ in lại khi thực sự cần thiết. Đừng cố sử dụng một mẫu quảng cáo trong thời gian quá lâu.

Khách hàng sẽ quay mặt lại với bạn vì thông điệp quá quen thuộc trong thời gian lâu.

Slogan thiếu trung thực

Slogan thiếu tính trung thực

Khi bạn đọc một slogan của một công ty nào đó. Và bạn muốn tìm thấy thứ mình cần ở đó nhưng bạn lại không tìm thấy nó thì không bao giờ bạn tin vào slogan của họ nữa.

Một đoạn slogan không khớp với thực tế thương hiệu. Nó khiến khách hàng không tin tưởng vào bạn. Những nỗ lực marketing sau này sẽ trở nên càng khó khăn hơn.

Không biết xây dựng thương hiệu từ đâu

Một điều không mới nhưng lại thường bị các doanh nghiệp bỏ qua. Đó là bạn không tạo ra một thương hiệu, bạn chỉ xây dựng thương hiệu từ những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Bạn sẽ hiểu rõ hơn ai hết về thế mạnh của mình là gì. Và bạn muốn truyền tải những thông điệp gì tới khách hàng.

Bạn và nhân viên công ty mới là những đại sứ tâm huyết và hiệu quả nhất cho thương hiệu. Mang thương hiệu đến với mọi khách hàng.

Sử dụng ảnh chụp

Việc thương hiệu sử dụng ảnh chụp trên thiết kế logo của mình thường rất khó, nếu không muốn nói là không thể sử dụng một cách hiệu quả và chuyên nghiệp. Những thiết kế thương hiệu thành công sẽ không sử dụng bất kỳ hình thức ảnh chụp nào.

Bạn có thể thấy những thương hiệu nổi tiếng như Apple, Adidas,.. bạn sẽ thấy rõ điều đó. Vì thế, khi thiết kế logo bạn hãy chọn một thiết kế đồ họa chuyên nghiệp cho thương hiệu của mình.

Trên đây là chia sẻ về những lỗi phổ biến trong khi xây dựng thương hiệu. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được những tư vấn xây dựng thương hiệu tốt nhất.

Mọi sao chép về bài viết “Những Lỗi Phổ Biến Trong Khi Xây Dựng Thương Hiệu” vui lòng ghi rõ nguồn AZCO

2020-03-13T11:09:53+07:00