fbpx
AZCO | CÔNG TY THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP

Chiến Lược Thương Hiệu Cho Spa – Salon

Dù ở độ tuổi nào, khách hàng cũng có những vấn đề về da và có nhu cầu trị liệu. Spa – Salon hiện là ngành dịch vụ phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc. Với công nghệ hiện đại, phân khúc khách hàng trẻ hóa. Vì vậy các Spa – Salon cần có chiến lược thương hiệu cụ thể nhằm phục vụ cho hoạt động kinh doanh tốt nhất. Khi trong thời điểm thị trường này cũng đang nở rộ với vô số thương hiệu tham gia hoạt động. Các doanh nghiệp cần chú trọng vào một chiến lược thương hiệu một cách chuyên nghiệp, nhằm tăng sức cạnh tranh của thương hiệu.

Tìm hiểu về chiến lược thương hiệu

Chiến Lược Thương Hiệu

Khá nhiều người lầm tưởng, thương hiệu là logo, biểu tượng, màu sắc, hay slogan. Nó là những thành phần cấu tạo nên thương hiệu, nhưng chúng chưa đủ tạo nên thương hiệu. Còn rất nhiều yếu tố khác cấu thành thương hiệu như cảm giác giao diện website đem lại, thái độ phục vụ của nhân viện với khách hàng hàng, cách trả lời các tin nhắn tư vấn, v.v…

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết tại Chiến Lược Thương Hiệu Là Gì?

Những điều cần lưu ý khi xây dựng thương hiệu Spa – Salon

Trên thực tế có khá nhiều điểm tương đồng trong xây dựng chiến lược thương hiệu cho các công ty thuộc lĩnh vực khác nhau. Nhưng thương hiệu Spa – Salon cần chú ý những điểm sau đây.

Xác định khác hàng mục tiêu

Số nhiều Spa – Salon có thể có các chương trình khuyến mại tạo sức hút. Hay như cửa tiệm được đầu tư thiết kế nhằm thu hút khách hàng.

Nhưng để cải thiện vị thế cạnh tranh, bạn cần xây dựng thương hiệu riêng của bạn. Xây dựng với tư cách là một nhà cung cấp trị liệu hoặc chuyên gia thẩm mỹ. Nâng cao nhận thức về cơ sở Spa – Salon của bạn, và duy trì chỉ dẫn hiện tại. Tạo độ tin cậy và dẫn dắt khách hàng tiến tới việc sử dụng dịch vụ.

Thương hiệu cần phải hiểu được nhu cầu và mong muốn thực sự của khách hàng. Điều này giúp tiết kiệm chi phí, đồng thời tối ưu nguồn lực của doanh nghiệp nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Tìm hiểu nhu cầu khách hàng có thể được tiến hành thông qua quan sát hành vi của khách đến Spa – Salon, hay khảo sát thông qua phỏng vấn hoặc bảng câu hỏi ngắn. Doanh nghiệp có thể sử dụng quà tặng hoặc khuyến mại để tăng động lực tham gia khảo sát của khách hàng.

Xác định vị thế của thương hiệu so với các đối thủ

Xác định vị thế của đối thủ cạnh tranh. Bao gồm thấu hiểu điểm mạnh, điểm yếu và chiến lược cạnh tranh của các đối thủ. Xác định vị trí của đối thủ trong suy nghĩ của khách hàng. Kèm theo đó cũng theo dõi các hoạt động truyền thông Marketing gần đây của đối thủ. Điều này cho phép doanh nghiệp xác định được các xu hướng và nhu cầu chưa được đáp ứng trên thị trường, từ đó lựa chọn chiến lược phù hợp và khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Ví dụ, khi các Spa – Salon trên thị trường tập trung quảng cáo chăm sóc da một cách tốt nhất, bạn có thể tập trung vào chăm sóc sức khỏe toàn diện từ thể chất tới tinh thần.

Đảm bảo sự nhất quán trong nhận diện của thương hiệu

Tính nhất quán không chỉ cần được thể hiện ở các yếu tố hữu hình. Thương hiệu không chỉ là logo, biểu tượng, màu sắc, hay dòng tagline. Tính nhất quán cần được thể hiện ở tất cả các điểm tiếp xúc mà thương hiệu có với khách hàng, ví dụ như chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, thái độ phục vụ của nhân viên, thiết kế cửa hàng, giao diện trang web, ngôn ngữ sử dụng trong các ấn phẩm truyền thông và trên mạng xã hội…Tính nhất quán giúp tránh gây sự nhầm lẫn cho khách hàng và tạo thuận lợi trong quá trình lựa chọn sản phẩm. Nó cũng giúp thương hiệu trung thành với hình ảnh đã lựa chọn.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng và nhân viên

Khách hàng và nhân viên là đội ngũ truyền thông hữu ích mà doanh nghiệp cần để ý. Những trải nghiệm tích cực, chia sẻ của khách hàng trung thành có thể được sử dụng làm đội ngũ truyền thông đắt giá trên mạng xã hội. Bởi khách hàng thường tin tưởng đánh giá thực tế của những người đã từng sử dùng dịch vụ. Trong khi đó, mỗi nhân viên đóng vai trò như một đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng Spa – Salon. Nhiệm vụ của các Spa – Salon là đào tạo cho nhân viên hiểu được không chỉ về dịch vụ cung cấp, mà còn về những giá trị niềm tin mình theo đuổi.

Trên đây là một số gợi ý về chiến lược thương hiệu cho Spa – Salon. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được những tư vấn tốt nhất.

Bạn đang cần tìm một đội ngũ thiết kế logo sáng tạo và chuyên nghiệp. hãy liên hệ với AZCO ngay để nhận được những tư vấn tốt nhất cho mẫu logo của riêng bạn.

2020-08-05T16:53:23+07:00