Profile hay hồ sơ năng lực thường được thiết kế dưới dạng cuốn sách nhỏ từ 16 đến 32 trang. Giới thiệu về công ty, lĩnh vực hoạt động, kinh nghiệm, thế mạnh sản phẩm dịch vụ, giúp khách hàng/đối tác hiểu về doanh nghiệp. Dịch vụ thiết kế profile chuyên nghiệp là một công cụ quảng bá sản phẩm. Khi tham gia các dự án, đặc biệt là các dự án lớn thì đối tác thường có thể yêu cầu thiết kế profile. Profile sẽ giúp họ đánh giá năng lực của công ty bạn qua thiết kế profile này.
Bạn có thể tham khảo thêm profile của AZCO
Profile bao gồm những gì ?
Ảnh minh họa
Một cuốn Profile công ty phải thể hiện được những điểm mạnh và sự khác biệt. Và phải thể hiện văn hóa của doanh nghiệp. Và chứng minh cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp của công ty. Chỉ rõ những định hướng phát triển đầy tiềm năng với khách hàng, đối tác. Việc đảm bảo những nội dung này có thể giúp cho người đọc có cái nhìn toàn diện về doanh nghiệp. Giúp đưa những thông tin cơ bản có thể gợi mở cho khách hàng tìm hiểu sâu hơn về doanh nghiệp. Những điều họ quan tâm sẽ được giải đáp.
Nội dung profile sẽ bao gồm:
Giới thiệu công ty:
Đây là phần quan trọng nhất, phải mang tính tổng quát nhất, tránh đi chi tiết vào sản phẩm hay tầm nhìn mục tiêu. Chú ý đưa ra những cam kết về sản phẩm, dịch vụ với khách hàng.
Mục tiêu và định hướng phát triển:
Với phần nội dung này doanh nghiệp nên trình bày mục tiêu ngắn hạn, dài hạn của doanh nghiệp một cách ngắn gọn, rõ ràng nhất, nhằm khẳng định khả năng phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh của mình.
Lĩnh vực hoạt động:
Trình bày sơ lược về những ngành nghề kinh doanh, khả năng cung ứng, phân phối của doanh nghiệp. Điểm mạnh trong lĩnh vực hoạt động là những điều doanh nghiệp tự hào nhất, sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh, giúp khách hàng dễ dàng phân biệt, lựa chọn tiêu dùng.
Thành viên ban giám đốc:
Trình bày sơ qua về ban lãnh đạo doanh nghiệp, giới thiệu những thành tích của họ, chứng tỏ sự uy tín của ban lãnh đạo doanh nghiệp, điều kiện đảm bảo hợp tác thành công.
Các dự án tiêu biểu:
Đây là phần mà doanh nghiệp tự quảng cáo khả năng làm việc, cộng tác của mình, từ những kết quả đã có, khách hàng dễ dàng liên tưởng tới kinh nghiệm và năng lực hiện tại công ty bạn có thể đáp ứng. Đây là phần không thể thiếu để thuyết phục khách hàng, đối tác. Hình ảnh thường mang tính thực tế và tăng cường khả năng liên tưởng của khách hàng, chính điều này làm tăng tính thuyết phục của Profile.
Thông tin liên hệ và chi nhánh:
Một lần nữa nhắc người xem nhớ tới doanh nghiệp bạn, và giúp người xem biết cách liên lạc với doanh nghiệp bạn.
Dịch vụ thiết kế profile bao gồm những gì?
Lên kế hoạch thiết kế profile
Profile là công cụ marketing, bán hàng quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có kinh nghiệm thiết kế profile cho mình. Để quá trình này đơn giản, trước khi bắt tay vào thiết kế profile, doanh nghiệp nên tạo một kế hoạch mà các nội dung cơ bản có thể bao gồm:
– Mục đích của việc thiết kế
– Các tiêu chí cần thể hiện
– Nhóm chịu trách nhiệm thực hiện công việc
– Dự trù thời gian và ngân sách
Biên soạn nội dung profile
Yếu tố này được coi là phần cốt lõi của Profile. Thông qua nội dung profile khách hàng sẽ được cung cấp thông tin, giá trị, định hướng phát triền cùng tầm nhìn của doanh nghiệp. Tạo sự quan tâm, hứng thú và khách hàng có tể đặt niềm tin hợp tác kinh doanh.
Để thực hiện việc biên soạn nội dung cần chuẩn bị thông tin profile sao cho ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đủ ý, dễ đọc, dễ hiểu nhất có thể.
– Định hướng nội dung: Để có được nội dung hoàn chỉnh và phù hợp. Phía doanh nghiệp nên chuẩn bị dữ liệu cần về công ty: những thông tin cơ, số liệu, biểu đồ có liên quan và sắp xếp chúng theo từng danh mục một.
– Phác thảo cấu trúc nội dung profile: Người biên tập sẽ dựa vào những thông tin khách hàng cung cấp cùng với dàn bài đã biên soạn, tiến hành biên tập nội dung hoàn chỉnh với câu từ ngắn gọn, đủ ý, làm nổi bật được những giá trị khác biệt của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh.
– Hoàn tất nội dung: Sau khi bản phác thảo cấu trúc nội dung đã hoàn tất, việc tiếp theo là hoàn thiện toàn bộ nội dung profile đến từng chi tiết. Tại bước này các biên tập viên sẽ biến những mục tiêu cụ thể nhất của cuốn profile thành những thông điệp marketing hấp dẫn, hiệu quả nhất để thuyết phục khách hàng.
Chuẩn bị hình ảnh
Với mỗi dự án thiết kế profile, việc bị hình ảnh cần được đầu tư kỹ lưỡng. Vì hình ảnh sẽ là điều đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng. Nó sẽ diễn tả ngay điều chúng ta muốn truyền đạt đến khách hàng. Thông tin đi kèm chỉ nhằm làm rõ những gì mà khách hàng nắm bắt thông qua hình ảnh trước đó.
Thiết kế profile
Sau khi đã chuẩn bị đẩy đủ các chất liệu là hình ảnh, nội dung và thông điệp. Việc tiếp theo là đưa tất cả các điều này vào một thiết kế ấn tượng và độc đáo.
Một vài điểm cần lưu ý trong quá trình thiết kế
– Thiết kế cần ấn tượng, bắt mắt.
– Hình ảnh phải thể hiện tính thống nhất với nội dung và phù hợp với bối cảnh.
– Các trang cần phải đảm bảo tính đồng nhất.
– Chỉ sử dụng font chữ dễ đọc, dễ thấy.
– Thông tin luôn dễ đọc, dễ thấy.
In ấn Profile
In ấn là một bước quan trọng tạo lên thành công của một cuốn profile công ty. Chất lượng in sẽ phản ánh chất lượng sản phẩm cuối cùng mà bạn nhận được. Vì vậy bạn nên tiến hành in ấn bằng chất liệu mực và giấy chất lượng, đảm bảo cho ra thành phẩm sắc nét, sang trọng và chuyên nghiệp.
Nếu bạn còn điều gì thắc mắc về dịch vụ thiết kế profile, bạn có thể liên hệ với AZCO để nhận được những tư vấn, thiết kế chuyên nghiệp.